Cách chăm sóc hàm răng sau khi điều trị tủy

Sức khỏe răng miệng là vấn đề quan trọng mà chúng ta cần bảo vệ hàm răng thật kỹ lưỡng để hàm răng luôn khỏe mạnh và chức năng ăn nhai duy trì tốt. Hiện tại có bệnh sâu răng và bệnh nha chu là hai căn bệnh có thể làm bạn mất răng. Đặc biệt với bệnh sâu răng là số đông chúng ta mắc phải. Chính vì vậy các bạn cần thăm khám định kỳ để có hướng giải quyết nếu bị sâu răng.

Đối với bệnh sâu răng ở giai đoạn đầu sẽ khó phát hiện vì lúc này chưa có cảm giác đau nhức. Dấu hiệu duy nhất có thể bạn nhận ra đó là trên răng xuất hiện những chấm đen hoặc vết sẫm màu trên răng. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu này thì nên đi khám.

Cách chăm sóc hàm răng sau khi điều trị tủy

Những trường hợp bắt đầu đau nhức răng thì có thể tình trạng sâu răng đã làm hư tủy. Thông thường với tình trạng này bác sĩ khuyến cáo nên điều trị tủy. Như các bạn biết rằng tủy răng chính là sự sống của chiếc răng. Có hai giải pháp có thể giúp bạn bị sâu răng đó là trám răng hoặc bọc sứ.

Nhận xét khách quan thì chiếc răng sau khi điều trị tủy sẽ rất giòn nếu trám răng vẫn có thể được nhưng chắc chắn không bền và có nguy cơ bị sứt mẻ hoặc gãy rụng. Tuy nhiên nếu bạn chọn bọc sứ thì chiếc răng đã chết tủy sẽ được bao bọc bảo vệ tốt hơn và chắc chắn bạn ăn nhai cũng tốt hơn so với trám răng.

Với quy trình bọc sứ có kỹ thuật mài cùi, đặc biệt những ca hư tủy cần phải lấy hết tủy triệt để mới có thể bọc sứ thì đây là kỹ thuật khó cần tay nghề cao của bác sĩ làm mới đảm bảo vì vậy các bạn nên tham khảo làm răng sứ ở đâu tốt để có tìm cho mình nha khoa uy tín và bác sĩ có chuyên môn cao.

Cách chăm sóc hàm răng sau khi điều trị tủy

Sau khi bọc sứ hoặc trám răng hoàn thiện thì các bạn nên chú ý về nhà ăn những ăn mềm và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Đặc biệt nên thăm khám định kỳ và cạo vôi răng định kỳ. Những mảng bảm cứng đầu và cao răng chính là điểm tích tụ vi khuẩn.

Ngoài ra dịch vụ bọc sứ tại nha khoa mang lại rất nhiều hữu ích cho bệnh nhân. Từ vấn đề điều trị sâu răng đến thẩm mỹ làm đẹp đều có thể chọn răng sứ để phục hình. Hiện tại có nhiều khách hàng chọn lựa bọc răng thẩm mỹ để cải thiện tình trạng răng ố màu, răng nhiễm tetracycline và sở hữu hàm răng trắng đều như ý. Hoặc có thể dùng răng sứ phục hình khi mất răng vĩnh viễn.

Leave a comment