Niềng răng có bị tụt nướu hay không?

Dịch vụ niềng răng đang là dịch vụ làm đẹp được nhiều khách hàng chọn lựa nhằm nắn chỉnh lại hàm răng chưa thẳng đều như: răng mọc lệch lạc, răng chen chúc, răng mọc hô hoặc móm, răng khểnh, răng thưa,… những khuyết điểm này tạo nên khớp cắn không chuẩn và những khuyết điểm làm bạn mất duyên dáng.

Những khuyết điểm về răng không thẳng đều có thể cải thiện được bằng cách niềng răng thẩm mỹ. Với giải pháp này các bạn nắn chỉnh hàm răng không cần phẫu thuật thẩm mỹ nhưng hiệu quả vẫn cao.

Niềng răng có bị tụt nướu hay không?

Riêng biệt có trường hợp bệnh nhân bị hô hoặc móm quá nặng do xương hàm nhô ra không cân đối và nếu bạn muốn đẹp hoàn hảo thì có thể chọn lựa kết hợp cắt xương hàm và niềng răng. Tuy nhiên lựa chọn là thuộc về chính bạn và để có quyết định đúng đắn bạn nên đến nha khoa để thăm khám và được bác sĩ tư vấn hướng giải quyết.

Ngoài ra chỉnh nha còn thích hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau, dù đối tượng khách hàng là người đã trưởng thành hoặc trẻ em đều được. Quan trọng là trẻ em sau khi mọc đủ răng vĩnh viễn đã mọc đủ là giai đoạn tốt để chỉnh nha hiệu quả nhất vì giai đoạn này xương hàm chưa phát triển hoàn thiện.

Có nhiều bạn có nhu cầu chỉnh nha nhưng cũng e ngại vấn đề mang mắc cài trong thời gian dài. Vì lo ngại mang mắc cài sẽ ảnh hưởng vấn đề thẩm mỹ và vệ sinh răng miệng khó khăn. Các bạn có thể yên tâm về vấn đề này vì có nhiều khí cụ chỉnh nha để bạn chọn. Sau đây là những khí cụ chỉnh nha và bạn nào có thắc mắc niềng răng giá bao nhiêu tiền hãy tham khảo sơ qua:

Các khí cụ chỉnh nha hiện đại

Niềng răng mắc cài Inox: 22 – 30 triệu

Niềng răng mắc cài sứ: 28 – 36 triệu

Niềng răng mắc cài tự đóng ( Damon, Speed): 32 – 38 triệu.

Niềng răng mắc cài tự đóng sứ: 32 – 45 triệu

Niềng răng mắc cài tự đóng sứ trắng Damon Clear: 40 – 55 triệu

Niềng răng thẩm mỹ NQT Ortho Tec ( mặt trong, 3D Clear, mắc cài sứ mặt ngoài): 50 – 100 triệu.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear: 16 – 80 triệu.

Niềng răng không mắc cài Invisalign: 70 – 120 triệu.

Niềng răng mặt trong: 90 – 150 triệu.

Niềng răng có bị tụt nướu hay không?

Hiện tại có nhiều trường hợp bệnh nhân niềng răng thắc mắc liệu niềng răng có làm tụt nướu hay không. Vấn đề này các bạn cần gặp bác sĩ tư vấn kỹ vì khi thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn như thế nào mới có kế hoạch chỉnh phù hợp.

Trường hợp tụt nướu thì đa số là do cao răng quá nhiều và nguy cơ viêm nướu. Nếu bác sĩ thăm khám nhận thấy bạn đang vướng mắc vấn đề này thì bác sĩ sẽ có kế hoạch điều trị xen kẽ thích hợp nhất. Hoàn toàn tụt nướu không do niềng răng gây nên, các bạn hãy yên tâm về vấn đề này.

Leave a comment